วันพฤหัสบดี, มกราคม 22, 2552

อาจารย์ โอ้ ICT

อาจารย์ จตุรงค์ ดวงจินดา

อาจารย์วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
วันแรกที่เรียนกับ อาจารย์ คิดว่าคงจะโหด แน่ๆเพื่อนๆหลายคนก็มองเช่นนั้นเหมือนกัน เวลาที่เรียนกับอาจารย์ ท่านดูเป็นคนนิ่งๆ
เงียบๆ การสอนก็ธรรมดา ไม่ค่อยน่าสนใจนัก แต่กลับเป็นวิชาที่อาจารย์สอนสรุปได้เข้าใจดีนะ จากใช้การอธิบายและยกตัวอย่างจึงเข้าใจในวิชานี้ที่อาจารย์สอน

ชั่วโมงต่อมาของการเรียนก็ดีคะ แต่เมื่อเพื่อนๆคุยกันเสียงดัง อาจารย์ก็จะไม่ใช้ไมค์ ใช้เสียงพูดแทน ซึ่งมันก็เบามากมาก
อาจารย์ มักจะเช็คชื่อ ด้วยการอ่านอย่างรวดเร็ว ทุกคนจึงต้องฟังอย่างต้องใจ

ต่อมาจึงรู้ว่าอาจารย์ เป็นกันเองกัยนักศึกษา ใจดีกับเพื่อนที่ไม่มาเรียนวิชาอาจารย์ ในตอนแรกเพื่อนคนที่ไม่มาเรียนบ่อยๆต้องไปด็อบวิชานี้ แต่อาจารย์ก็เห็นใจคนที่ มีปัญหาหรือมีธุระจริงๆ น่าดีใจแทนเพื่อน

เวลาสอบก็ไม่ได้ลอกเลย อาจารย์คุมตลอด แต่ก็ไม่ยากมากนัก แค่คิดไม่ออกเท่านั้นเอง

แต่คะแนนเก็บก็น่าเป็นห่วงมาก อาจารย์ไม่ได้บอกว่าได้เท่าไหร่กัน..


เรียนมาจนหมดไป 1 เทอมแล้ว ได้รู้จักอาจารย์มากพอสมควร คือเมื่อไหร่ที่อาจารย์นิ่งๆคือพายุลง เรียนแล้วสั่งงานให้ทำ แต่วันในที่พายุสงบ ก็จะมีเรื่องอื่นๆมาเล่าให้ฟัง... อาจารย์เองก็คงอารมณ์เสียบางที่บางครั้งนักศึกษาไม่ตั้งใจเรียน แต่ก็น้อยนักที่เป็นเช่นนั้น.. แต่อาจราย์ก็ถือว่าเป็นอาจารย์คนหนึ่งที่สอนด้วยใจ สอนแล้วนักศึกษาฟัง สอนแล้วเข้าใจ นักศึกษาตั้งใจเรียน ขยันมาเรียนวิชานี้มากขึ้น
ยังไงอาจารย์ก็เป็นอาจารย์ที่ดีมากมาก เป็นที่น่าเคารพของนักศึกษาใน ระนอง2 แห่งนี้ เพราะอาจารย์เก่ง เรียกว่าเก่งในวิชาที่สอน และเก่งที่จะสอน แล้วถ่ายทอดให้นักศึกษาเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น